Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đức Hoàng)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Videoplayback_23.flv Lang_que_Viet_Nam__1.gif Lang_que_Viet_Nam__2.gif Lang_que_Viet_Nam__3.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Đức Hoàng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chuẩn KTKN Âm nhạc tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:24' 24-11-2012
    Dung lượng: 324.5 KB
    Số lượt tải: 2082
    Số lượt thích: 4 người (Nguyễn Danh Danh, phan thi thu hien, Hoàng Thị Linh, ...)
    KHỐI LỚP 1

    I. HƯỚNG DẪN CHUNG:
    Sau 6 năm thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, cùng với các môn khác, môn Âm nhạc ở tiểu học cũng đã thu được kết quả đáng khích lệ, nó được đổi mới một cách cơ bản từ lớp 1 tới lớp 5, đáp ứng được mục tiêu giáo dục của cấp học nói chung và mục tiêu giáo dục môn Aâm nhạc nói riêng. Tuy nhiên, việc áp dụng một chương trình, một bộ SGK trên phạm vi toàn quốc cũng còn có những bất cập. Bộ GD và ĐT đã ban hành quyết định số: 16/2006/QĐ-BGDDT ngày 05 tháng 05 năm 2006 của bộ trưởng bộ GD và ĐT về chương trình giáo dục cấp phổ thông, cấp tiểu học. Trong đó có chuẩn kiến thức, kĩ ngăng của từng môn học. Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ trên, Vụ GD tiểu học chỉ đạo các bộ môn biên soạn tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức , kĩ năng nhằm đưa ra được bộ tài liệu huẩn về kiến thức và kĩ năng, đảm bảo cho tất cả HS trên các vùng miền của đất nước đều được học và học được, phù hợp với trình độ tiếp nhận của các em. Trên cơ sở đó, môn Am nhạc ở cấp tiểu học cũng đã được điều chỉnh dể giúp GV và HS trên phạm vi cả nước thực hiện chương trình một cách dễ dàng hơn.
    Trong tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức , kĩ năng môn Am nhạc, phần yêu cầu cần đạt nêu ra những yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức và kĩ năng của môn học mà HS ở bất cứ vùng miền nào cũng đạt được.
    Đối với lớp 1, có hai nội dung là: Hát và phát triển khả năng âm nhạc. Khi dạy, lấy nội dung dạy Hát làm chủ yếu, vì vậy yêu cầu cần đạt của HS là biết hát theo giai điệu và lời ca, không yêu cầu HS phải biết tên các nhạc sĩ sáng tác. Khi hát HS được kết hợp với các hoạt động vỗ tay, gõ đệm theo bài hát (có thể theo phách, nhịp, tiết tấu lời ca) hoặc hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản v.v… không áp đặt cách vỗ tay hoăc gõ đệm, GV có quyền tự lựa chọn để hướng dẫn HS cho phù hợp, tạo ra không khí sôi nổi trong lớp học, HS hứng thú vừa hát vừa vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách, nhịp, theo tiết tấu lời ca của bài bát. Ơû các lớp đầu cấp, HS vẫn đang trong giai đoạn học chữ nên cần quan tâm tới việc tạo ra không khí học vui – vui học trong mỗi giờ Aâm nhạc. Đến các tiết ôn tập, tài liệu mới đưa ra yêu cầu Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Một số bài hát có nhiều lời ca, tốc độ nhanh, khó lấy hơi, HS khó nhớ, như bài: Quả, tài liệu hướng dẫn các địa phương có thể tuỳ ý thay thế bằng bài hát trong phần phụ lục hoặc bài hát của địa phương, nhưng phải ngắn gọn, dễ hát và có tính giáo dục; bài Năm ngón tay ngoan, tài liệu hướng dẫn thay bằng bài Đường và chân.
    Đối với nội dung phát triển khả năng Aâm nhạc, GV có thể kể, hoặc độc cho HS nghe một vài câu chuyện, cho các em nhận biết một số nhạc cụ dân tộc, nghe một vài ca khúc hoặc một vài bài dân ca, GV có thể hát cho HS nghe để HS biết và cảm nhận. GV cần nghiên cứu kĩ nội dung để tìm cho mình một cách làm đơn giản nhất, dễ hiểu nhất, để dạy HS, tránh nặng về diễn giải dài dòng khiến HS khó tiếp thu.
    Phần Ghi chú gồn những yêu cầu dành cho HS ở những vùng có điều kiện hơn về cơ sở vật chất, đội ngũ GV ,…
    Tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức , kĩ năng môn Am nhạc là cơ sở để quản lí, dạy học, đánh giá kết quả kết quả học tập của HS, khuyến khích GV chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong việc thực hiện chương trình, SGK nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu qủa dạy học môn Aâm nhạc ở tiểu học.

    II. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ:
    Tuần
    Tên bài dạy
    Yêu cầu cần đật
    Ghi chú
    (Nơi có điều kiện)
    
    1

    Học hát bài:
    Quê hương tươi đẹp.
    - Biết hát theo giai điệu và lời ca.
    - Biết vỗ tay theo bài hát.
    Biết gõ đệm theo bài hát.
    
    2
    Oân tập bài hát: Quê hương tươi đẹp.
    - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
    - Biết hát kết hợp vỗ tay theo bái hát.
    Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca.

    
    3
    Học hát bài: Mời bạn vui múa ca.
    - Biết hát theo giai điệu và
    Avatar

    Cảm ơn bạn vì đã đưa tài liệu lên để mọi người tham khảo nhé. Nhưng mình muốn đổi sang phong chữ Time newromen mà không được. Bạn giúp mình với được không ạ.

     
    Gửi ý kiến